วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สิ่งสำคัญในการทำสัมนาและโปรเจค

สิ่งสำคัญในการทำสัมนาและโปรเจค คือ

เราจะต้องมีความเข้าใจในตัวระบบหรือเทคโนโลยีที่เรานำมาศึกษา เพื่่ื่อให้ทราบถึงขั้นตอน รายละเอียดของการทำงาน ปัญหาที่เกิดขึ้นต่างๆในระบบนั้นๆ เพื่อที่เราจะสามารถนำมาวิเคราะห์ให้เข้ากับงานของเราได้
ซึ่งถ้าหากเรายังไม่เข้าใจในตัวระบบที่เราเลือกมาทำสัมนาหรือโปรเจคนั้นแล้ว ก็เป็นการยากที่จะทำให้หัวข้อที่ทำสำเร็จไปได้

น.ส.ธิดารัตน์844 ( กีต้าร์ )

8 ความคิดเห็น:

  1. ในการจะทำความเข้าใจนั้นได้ ต้องศึกษาให้มาก ทั้งหาวิธีศึกษาด้วยตนเอง และต้องทำเรื่องขอข้อมูลกับทางบริษัทหรือหน่วยงานที่เรานำมาเป็นกรณีศึกษา ซึ่งต้องมีการประสานงานและเตรียมตนเองให้พร้อมในการเข้าไปขอความอนุเคราะห์ข้อมูลในการศึกษา ซึ่งการให้การสนับสนุนของหน่วยงานที่เป็นกรณีศึกษาก็เป็นจำเป็นอย่างยิ่ง

    น.ส.ธิดารัตน์844 ( กีต้าร์ )

    ตอบลบ
  2. ใช้ ความเข้าใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำรายงาน , ปัญหาหาพิเศษ และอื่นๆ ซึ่งถ้าเรามีความเข้าใจในสิ่งที่เราจะทำ รู้ว่าเราจะทำอะไร ต้องทำอย่างไร ก็จะทำให้งานประสบความสำเร็จได้
    อาจมีเพื่อนบางคนที่ยังสับสนในหัวข้อที่เราทำอยู่ ก็ขอให้ทบทวน และวิเคราะห์ ว่าหัวข้อที่เราทำนั้น ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เขียนขั้นตอนที่เราจะทำ อาจจะเป็น เขียนข้อที่จะทำไปเลน 1,2,3 หรือจะวาดภาพออกมาก็ได้ เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจแก่ตัวเรามากที่สุด


    เสาวรักษ์ พูลทา

    ตอบลบ
  3. เข้าใจระบบ รู้ข้อมูล ทำความเข้าใจกับปัญหาและแนวทางการแก้ไข ลงมีทำและศึกษาด้วยตนเองเป็นดีที่สุด ถ้าเราลงมือทำตั้งแต่ต้นแล้วพอเราทำไปเรื่อยๆเราจะรู้ว่ามันมีตรงใหนที่ต้องแก้ไชอะไรบ้าง และนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขจนงานที่เราทำ เส็จสมบูรณ์ที่สุด

    นางสาว ณัฐธีรดา ละดาดก

    ตอบลบ
  4. งานสัมนาหรือปัญหาพิเศษเป็นวิชาทีให้นักศึกษาได้รู้จักการทำงานของการวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ซึ่งคิดว่า ถ้าเป็นองค์กรที่ต้องการแก้ไขระบบภายในองค์กรจริงๆจะต้องมีการวิเคราะห์ในหลายๆต่างที่เป็นปัจจัยในการที่จะพัฒนาระบบดังกล่าว เพื่อที่จะศึกษาถึงต้นทุนที่จะใช้ในการพัฒนาระบบ เพื่อที่จะดูศักยภาพทางการเงินที่จะนำมาพัฒนาระบบภายในองค์กรของตน

    น.ส. สุวดี แจ้งจิตร (เฟิร์น)

    ตอบลบ
  5. ความเข้าใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะถ้าเราไม่เข้าใจในระบบเรา ก็เป็นการยากที่จะอธิบายให้คนอื่นเข้าใจ และยากที่จะดำเนินงานในขั้นตอนต่างๆ การวิเคราะห์ ออกแบบ และจัดทำระบบจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าตัวเรายังไม่เข้าใจระบบของตัวเราเอง

    นางสาวน้ำผึ้ง รักแดง (ลูกน้าม)

    ตอบลบ
  6. ก่อนเราจะทำสัมนาและโปรเจคเราจะต้องมีความเข้าใจในระบบงานที่เราสนใจจะทำก่อน ว่ามันมีปัญหาอะไรบ้าง แต่ถ้าเราทำดำเนินงานโดยที่เราไม่รู้ข้อมูลและการดำเนินงานของระบบงาน เราก็จะทำไปโดยไม่มีจุดหมาย และถ้าเกิดข้อผิดพลาดขึ้นเราก็จะหาข้อผิดไม่เจอ ทำให้เกิดการล่าช้าของงาน

    By:นางสาวธารทิพย์ โลหณุต (แพร)

    ตอบลบ
  7. เห็นด้วยกับความคิดเห็นของทุกๆ คน เพราะไม่ว่่าเราจะเริ่มต้นทำอะไร เราจำเป็นที่จะต้องเข้าใจถึงสิ่งที่เป็นอยู่ในปัญจุบัน ถ้าเราไม่เข้าใจปัญหาที่แท้จริง เราก็ไม่สามารถจะแก้ไขได้ตรงจุดได้

    สำหรับเพื่อนๆ ที่ทำปัญหาพิเศษเทอมนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้ เพราะต้องเขียนโปรแกรมให้จบภายในเดือนนี้ ;]

    นัทธมน847

    ตอบลบ
  8. เป็นกำลังใจให้ทุกคน ค่อยๆคิด ใจเย็นๆ บางทีเมื่อเจอทางตันอาจจะเจอคำตอบเหล่านั้นได้จากใน Google ^OO^

    อธิรัต สาธุประคัลภ์ (-บุช-) !! ~

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น