วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ธรรมะกำลังใจ [ว.วชิรเมธี]

"...ถ้าเรารู้จักมองโลกในแง่ดี อุปสรรคทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แท้ที่จริงมันก็คือครูของเรา มาสอนเราให้มีภูมิคุ้มกันในการดำเนินชวิต คนที่ไม่แพ้ก็จะไม่มีภูมิคุ้มกันว่าถ้าแพ้จะยืนยังไง คนที่ชนะตลอดไปบางครั้งก็เป็นคนที่โชคร้าย เพราะทำให้หลง อหังการ แล้วลำพองได้ ฉะนั้น ความแพ้ความชนะ ความถูกความผิด ความดีความชั่ว ถ้าเรามองให้ดีๆ สิ่งเหล่านี้เป็นครูสอนให้ชีวิตมีความสมบูรณ์ได้มากขึ้น กลมกล่อมขึ้น มีภูมิต้านทานเพื่ออยู่ในโลกอย่างองอาจและกล้าหาญ.."

1 ความคิดเห็น:

  1. ข้อคิดดีจริงๆ ชอบอ่าน ถ้าเรามองโลกในแง่ดี คิดซะว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา คือ บทเรียน ภูมิต้านทานชั้นดี ไม่มีสอนที่ไหน เราก็จะอยู่อย่างมีความสุขไม่ต้องมาคิดมากอะไร

    note 881 :D

    ตอบลบ

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น